COSCO đầu tư 1,5 tỷ USD vào 10 tàu mới

COSCO đầu tư 1,5 tỷ USD vào 10 tàu mới

COSCO Ship Holdings (CSH) đã đặt hàng mười tàu, bao gồm sáu tàu 14.092TEU và bốn tàu 16.180TEU từ công ty liên kết COSCO Shipping Heavy Industry (Yangzhou).

Các tàu 14.092TEU trị giá 146 triệu USD và dự kiến ​​giao hàng từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 9 năm 2024. Các tàu 16.180TEU có giá 155 triệu USD và dự kiến ​​sẽ được giao trong nửa cuối năm 2025.

CSH, công ty mẹ của COSCO Shipping Lines (COSCON) và Orient Overseas International Ltd (OOIL), cho biết các đơn đặt hàng đóng mới phù hợp với Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của tập đoàn.

“Tập đoàn có thể duy trì vị trí số một trong ngành và năng lực vận chuyển tương ứng,” CSH nhận xét. “Ngoài ra, giao dịch đóng tàu có thể giảm chi phí vận chuyển của tập đoàn và tăng khả năng cạnh tranh cốt lõi của chúng tôi”.

CSH sẽ tài trợ ít nhất 40% chi phí đóng mới từ nguồn dự trữ của mình, và phần chi phí còn lại sẽ được tài trợ bằng vốn vay ngân hàng.

Các đơn đặt hàng đóng mới đến chỉ một tuần sau khi CSH tiết lộ lợi nhuận ròng 6 tháng đầu năm 2021 ước tính đạt 5,73 tỷ USD, gấp 46 lần lợi nhuận ròng 6 tháng đầu năm 2020, do sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiếp tục đẩy giá cước vận tải container tăng.

Nhà phân tích Tan Hua Joo của Linerlytica nói với Container News rằng đơn đặt hàng CSH đưa sổ đặt hàng lên 21,2% dựa trên dữ liệu của công ty ông.

Ông nói, “Chắc chắn có một cuộc săn đuổi về trọng tải do lợi nhuận bất thường từ thị trường sôi động hiện tại và tôi hy vọng sẽ có nhiều đơn đặt hàng hơn trong những tháng tới.”

Tan lưu ý rằng CSH đang phải trả một mức giá tương đối cao cho đợt đóng mới này, vốn thường được cung cấp nhiên liệu.

So với một đơn hàng tương tự được đặt bởi Minsheng Financial Leasing tại Công nghiệp đóng tàu Đại Liên, mức giá mà CSH phải trả cao hơn khoảng 20%.

Các nhà máy đóng tàu đang tăng giá đóng mới do giá thép cao hơn và nhu cầu từ các chủ tàu.

COSCO, nhà khai thác tàu lớn thứ ba, có tổng công suất 3,02 triệu TEU, bao gồm 181 tàu thuộc sở hữu và 317 tàu thuê, trong khi công ty cũng có hàng chục tàu 23.000TEU theo đơn đặt hàng cho OOIL tại Nantong Cosco KHI Ship Engineering và Dalian Cosco KHI Ship Engineering, để giao hàng từ năm 2023 đến năm 2024.

Xem thêm về chúng tôi: https://haiphonglogistics.com/

Danh sách các hãng tàu tại Việt Nam

Các loại kệ hàng trong kho phổ biến

Thủ tục hải quan hàng xuất khẩu nông sản

Phí LSS là gì?

Các loại phụ phí trong vận chuyển đường hàng không

Phương thức thanh toán L/C

Xem thêm tại:

Gửi khô mực, tôm khô đi Mỹ dễ dàng, nhanh chóng

Vận chuyển tôm tươi đi Nhật Bản bằng đường hàng không

Nhận vận chuyển mì gói đi Hàn Quốc với giá siêu sốc

Dịch vụ vận chuyển đường biển Hải Phòng-Tokyo, Nhật Bản

Dịch vụ gửi hàng lẻ Hải Phòng- Hàn Quốc

Gửi hàng đi Coimbatore Ấn Độ